Banner top

"Bình thường hóa bao cao su"

Trần Nhất Minh
Thứ Tư, 21/02/2024

Ngày 17/10, tại thành phố Hồ Chí Minh, chiến dịch "Bình thường hóa bao cao su" đã ra mắt bộ sưu tập gồm 7 mẫu làm từ 25.000 bao cao su.

 

Mang thông điệp “Bình thường để sống, để yêu, để hạnh phúc”, chiến dịch "Bình thường hóa bao cao su" nhằm nâng cao nhận thức của người dân Việt Nam về tình dục an toàn đã nhận được nhiều sự hưởng ứng từ cộng đồng và rất nhiều nghệ sĩ tên tuổi.

Đại diện chiến dịch, nhà thiết kế Nguyễn Minh Tuấn cho biết: "Dự án được bắt đầu từ đề tài tốt nghiệp của tôi ở khoa mỹ thuật công nghiệp ĐH Văn Lang vào năm 2011. Trong hai năm đầu, dự án làm được hai mẫu thiết kế từ bao cao su, mẫu đầu từ 700 bao, mẫu thứ hai từ 2.000 bao. Đây là chặng cuối dự án, chúng tôi đang nỗ lực tạo ra những bộ sưu tập có quy mô lớn".

Với tên gọi "Condom fashion mix" - Thời trang bao cao su hòa trộn, 7 mẫu trong bộ sưu tập có trị giá khoảng 250 triệu đồng.

Diễn viên Kim Hiền - người tham gia trình diễn bộ sưu tập chia sẻ: "Chiếc áo đầm được thiết kế từ bao cao su quả thật rất đặc biệt. Chiến dịch này là một hoạt động rất ý nghĩa khi hướng cộng đồng đến tình dục an toàn, bảo vệ bản thân và bảo vệ người khác".

 

Người mẫu Kim Hiền với váy bằng bao cao su

Dự kiến vào đầu tháng 11/2013, bộ sưu tập "Condom fashion mix" sẽ đến với công chúng trong chương trình thời trang "Runway condom fashion show 2013 in Vietnam" và tham gia những chương trình văn nghệ tại một số trường đại học ở TP.HCM để hướng tới ngày phòng, chồng HIV/AIDS thế giới 1/12.

Ngoài ra, một đêm nhạc từ thiện dự kiến cũng sẽ được tổ chức vào thời gian này để ủng hộ trẻ em Ê Đê tại TP Kon Tum.

Viết bình luận của bạn